วันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2560

การออกจากวงของ 3 หนุ่ม EXO M

1.คริส


สาเหตุของการลาออกจากวงของ ‘คริส’
คริส exo ออกจากวงจริงไหม หลังเจ้าตัวเตรียมยื่นฟ้อง SM Entertainment ขอยกเลิกสัญญา ที่แหล่งข่าวคาดว่า ตกลงกันเรื่องงานไม่ได้
เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2557 เว็บไซต์ออลเคป๊อป รายงานว่า แฟนของวง EXO วงดนตรีบอยแบนด์สุดฮิตของเกาหลีใต้ อาจจะต้องเจอกับข่าวช็อก เมื่อ คริส exo สมาชิกของวง เตรียมยื่นฟ้องต้นสังกัด SM Entertainment เพื่อยกเลิกสัญญาที่ได้ทำไว้ร่วมกัน
จากรายงานของสื่อในจีน ระบุว่า คริส exo เองได้ขอให้ทางต้นสังกัดยกเลิกสัญญาที่ได้ทำไว้ และเขาได้ยื่นฟ้องต่อศาลกลางของกรุงโซล แม้ว่าในตอนนี้ จะยังไม่มีรายละเอียดอย่างเจาะลึกในเรื่องนี้ แต่เชื่อกันว่า เหตุผลที่ คริส exo ต้องการยกเลิกสัญญานั้น คงเป็นเหตุผลเดียวกันกับฮันเกิง อดีตสมาชิกวงซูเปอร์จูเนียร์ โดยมีการตั้งข้อสงสัยว่า ทางเอสเอ็มและคริส อาจจะไม่สามารถตกลงกันได้เกี่ยวกับเรื่องของผลงาน
ด้านเว็บไซต์ 10Asia รายงานว่า ทางศาลกลางของกรุงโซล ได้ออกแถลงว่า คำร้องเกี่ยวกับการยกเลิกสัญญาของ คริส exo นั้น ได้ส่งมาที่ศาลเป็นที่เรียบร้อย โดยที่คริสใช้ชื่อจีนของเขาในการยื่นฟ้อง ซึ่งคำร้องเพิ่งถูกส่งมาวันนี้ และยังไม่มีการดำเนินการตามขั้นตอนกระบวนการใด ๆ
ในส่วนของเอสเอ็ม เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ได้ออกมากล่าวตอบโต้เกี่ยวกับภาพของ คริส exo ขณะที่ไปยื่นเรื่องฟ้องต่อศาล ว่า เราพยายามที่จะพูดเกี่ยวกับเรื่องที่คริสยื่นฟ้องขอยกเลิกสัญญา นี่เป็นเรื่องที่น่าช็อก แต่เราจะพยายามอย่างดีที่สุดที่จะให้ผลงานของวง EXO ดำเนินการไปอย่างราบรื่นต่อไป
ด้านนายโชบัมซุค จากสำนักงานกฎหมายฮานยูล ซึ่งเคยเป็นทนายความให้กับคดีของ ฮันเกิง กับเอสเอ็ม กล่าวว่า มันเป็นเรื่องจริงที่ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2557 คริส exo จะยื่นฟ้องศาลต่อต้นสังกัด เพื่อให้สัญญาของเขาเป็นโมฆะ โดยทนายความโชบัมซุค ซึ่งเคยเป็นตัวแทนของฮันเกิง จะเป็นผู้ดำเนินการในคดีนี้

2.ลู่หาน




สาเหตุของการลาออกจากวงของ ‘ลู่หาน’
ลู่หาน (Luhan) วง EXO ฟ้อง SM Entertainment ขอยกเลิกสัญญาในเช้าวันนี้ (10 ต.ค.) โดยลู่หาน จ้างบริษัทกฎหมายเดียวกับ คริส EXO
วันนี้ (10 ตุลาคม 2557) เว็บไซต์ allkpop มีรายงานว่า ลู่หาน (Luhan) วง EXO ยื่นฟ้องต้นสังกัด SM Entertainment เพื่อยกเลิกสัญญาไปยังศาลกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้แล้ว ในช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ลู่หาน EXO ไม่ได้เข้าร่วมในคอนเสิร์ต SMTOWN จนสร้างความสงสัยให้แก่แฟน ๆ เป็นอย่างมาก แม้ทางต้นสังกัดจะให้เหตุผลว่าเกิดจากปัญหาด้านสุขภาพของ ลู่หาน EXO ก็ตาม
โดย บริษัทกฎหมายที่จะเข้ามาดูแลการฟ้องในครั้งนี้ของ ลู่หาน EXO คือบริษัทเดียวกับที่ คริส EXO อดีตสมาชิกเคยยื่นฟ้องแบบเดียวกันต่อ SM Entertainment เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และยังมีรายงานด้วยว่า หุ้นของ SM Entertainment ตกลงถึง 8.32% ภายในเวลาเพียงแค่ 15 นาที หลังมีข่าวลือเรื่อง ลู่หาน EXO ฟ้อง SM Entertainment ปรากฏออกมาต่อสื่อ และยังคงดิ่งลงเรื่อย ๆ จนล่าสุดตกลงถึง 14.87%
แม้ว่าในขณะนี้จะยังไม่มีการยืนยันกระแสข่าวดังกล่าวออกมาทั้งจาก ลู่หาน EXO และ SM Entertainment แต่ดูเหมือนว่าข่าวที่ ลู่หาน EXO ต้องการยกเลิกสัญญาและออกจากการเป็นศิลปินของ SM Entertainment จะเป็นความจริง เมื่อ เลย์ (Lay) EXO เพื่อนร่วมวง ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเว่ยป๋อของเขาโดยระบุว่า “บ๊ายบายเพื่อน หากมีโอกาสมาแสดงด้วยกันอีกนะ นายจะเป็นเพื่อนของเราเสมอ ฉันสนับสนุนทุกการตัดสินใจของนาย”

3.เทา


สาเหตุของการลาออกจากวงของ ‘เทา’
 วันที่ 22 เมษายน 2558 เว็บไซต์ onehallyu รายงานว่า คุณพ่อของนักร้องหนุ่ม เทา EXO ได้โพสต์ข้อความผ่านทาง Weibo ว่า "ผมรู้ว่าการเขียนข้อความในครั้งนี้อาจทำร้ายคนจำนวนมากรวมถึง เทา ลูกชายของผมด้วย ผมรู้ว่าบางทีเขาอาจยังไม่เข้าใจหรือแม้กระทั่งไม่พอใจสำหรับความเห็นแก่ตัวของผมในครั้งนี้ ผมรู้ว่าเขารักเพื่อนสมาชิกและมุ่งมั่นทำงานขนาดไหน แต่การที่ผมตัดสินใจให้เขาออกจากประเทศเกาหลี ก็เพราะอาการบาดเจ็บของเขา ผมทนไม่ได้ที่จะเห็นเขาได้รับบาดเจ็บ 
              เป็นเวลากว่า 3 ปีนับตั้งแต่ที่เทาออกเดบิว ร่างกายของเขาได้รับบาดเจ็บมากมายทั้งเล็กและใหญ่และบาดเจ็บที่ขานับไม่ถ้วน ทั้งอาการบาดเจ็บที่หลัง ร่างกาย และอาการบาดเจ็บที่ขานับไม่ถ้วน บางครั้งเขาเองต้องไปแสดงบนเวทีที่เปียกชื้นมีฝน ผมก็ห่วงว่าเขาจะลื่น ได้รับอันตราย และเจ็บซ้ำแต่เขามักจะบอกว่าเขาเองไม่ต้องการทำให้ทุกคนผิดหวัง และเขาจะระมัดระวังเพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ตาม เมื่อผมรู้ว่าเขาได้รับบาดเจ็บผ่านทางเว่ยป๋อ ผมก็จะรู้สึกเจ็บปวดทุกครั้ง ผมไม่สามารถดูแลเขาได้ตลอดเวลา ผมไม่สามารถติดต่อกับหรือไปอยู่กับเขาได้ ความรู้สึกนี้มันอธิบายไม่ได้ ความรู้สึกเจ็บปวดหัวใจเมื่อต้องรอโทรศัพท์ คงไม่มีใครที่จะเข้าใจมันได้
 ในสายตาของคนอื่นผมควรจะมีความสุขที่ลูกชายมีชื่อเสียง แต่พวกเขาจะรับรู้ถึงความเจ็บปวดที่ผมนอนไม่หลับหลายต่อหลายคืนได้อย่างไร เวลานี้ผมจึงตัดสินใจที่จะนำเขากลับบ้านรักษาอาการบาดเจ็บ ในคืนที่ผมไปเกาหลีใต้ ผมนึกถึงคำสัญญาที่บริษัทว่าพวกเขาจะจัดทีมเพื่อจัดการเกี่ยวกับการจัดทำกิจกรรมในจีนโดยเฉพาะ อย่างที่พวกเขาเคยให้สัญญาในตอนแรก มันทำให้ผมตื่นเต้นมากและพูดคุยถึงรายละเอียดกัน พวกเขาบอกว่ารอให้ เทา เซ็นสัญญาแล้วจะมีการประกาศเรื่องนี้พร้อมกันกับข่าวของสมาชิกคนอื่น ๆ สุดท้ายแล้ว ทุกอย่างก็เหลือแค่การเซ็นสัญญาเท่านั้น ตอนที่ผมอยู่ที่เกาหลีใต้ผมเห็นบริษัทได้ประกาศแผนของสมาชิกคนอื่น ๆ ก่อน ผมรู้สึกว่าแบบนี้มันมากเกินไป ผมอยากจะพูดออกมา แต่ผมก็พูดไม่ออก
            เทา ไม่ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท ได้รับแต่สภาพร่างกายที่บาดเจ็บ แล้วสิ่งที่เคยพูดกับเราตั้งแต่แรกคืออะไร ? ท่ามกลางความวุ่นวายทั้งหมดนี้ ผมตัดสินใจที่จะพาเทากลับบ้านไปรักษาอาการบาดเจ็บ ก่อนจะพบว่ามันผ่านช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการฟื้นฟูสภาพร่างกายของเขาไปแล้ว อาการบาดเจ็บเหล่านี้อาจทำให้เขาพิการได้หากไม่ได้รับการรักษาอย่างถูกต้อง และนี่คือสิ่งที่ทำให้คนเป็นพ่ออย่างเขาต้องการพาลูกกลับบ้าน สำหรับพ่อแม่ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าสุขภาพของลูก เมื่อเปรียบเทียบกับดอกไม้ เสียงปรบมือ และชื่อเสียง สิ่งที่สำคัญที่สุดคือสุขภาพและความปลอดภัย
            สุดท้ายนี้ผมอยากจะขอโทษบริษัทและสมาชิกของวง EXO ขอบคุณที่คอยช่วยดูแลเขามาตลอด 3ปี และยังอยากจะขอโทษทุกคนที่รัก เทา และ EXO ทุกคน ผมรู้ว่าการตัดสินใจของผมในครั้งนี้จะทำร้ายความรู้สึกพวกคุณ แต่ผมหวังว่าทุกท่านจะเข้าใจการตัดสินใจของคนเป็นพ่อที่ไม่มีทางเลือกด้วย ขอโทษครับ"



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

MUSIC /MV